bà bầu ăn dứa

Tôi đang được có bầu con cái đầu lòng, quí ăn trái khoáy cây nhập cơ với dứa (thơm) nhằm đẩy mạnh sức mạnh.

Tuy nhiên, nhiều người trình bày chị em tránh việc ăn dứa vì thế hoàn toàn có thể thực hiện sảy bầu. Xin bác bỏ sĩ tư vấn canh ty. (Thảo Phương, Bình Dương)

Bạn đang xem: bà bầu ăn dứa

Trả lời:

Dứa là một trong loại trái khoáy cây nhiệt đới gió mùa thịnh hành, với vị đầu chua thanh và hậu vị ngọt nhẹ nhõm. Dứa dễ dàng chế biến hóa và phong phú trong các việc dùng trong những thức ăn, kể từ khoản tráng mồm, khoản chủ yếu, cho tới những loại nước xay và cocktail.

Thành phần đủ chất của dứa khá phong phú. Trung bình 100 g dứa chứa chấp 86 g nước, 11,4 g lối, 1,4 g hóa học xơ, 0,5 g protein, 0,1 g hóa học Khủng và hỗ trợ mang lại khung người 60 năng lượng.

Dứa có một nồng độ rộng lớn Vi-Ta-Min C, B1, B2, B3, B4 (choline), B9 (folate) với mọi khoáng hóa học như đồng, magiê, kali, can xi và phốt pho. điều đặc biệt, nhập trái khoáy cây này còn chứa chấp bromelain - một loại enzyme canh ty phân giải hóa học đạm hiệu suất cao, tương hỗ hấp thụ, phòng tránh triệu chứng tràn tương đối và khó khăn tiêu xài nhập thời gian mang thai.

Xem thêm: vitomsau

Với thắc mắc của khách hàng, bà bầu ăn dứa được tuy nhiên cần thiết ăn đúng chuẩn, gọt dồn phần lõi, tránh việc ăn quá 220 g dứa một ngày và ko ăn dứa liên tiếp trong không ít ngày. Bà bầu cũng cần được giới hạn ăn dứa nhập 3 tháng thứ nhất thời gian mang thai.

Lý bởi là hấp phụ quá 25 g lối một ngày (tức bên trên 220 g dứa) dễ dàng khiến cho u bầu tăng nguy hại quá cân nặng, Khủng phì, đái dỡ lối, tăng áp. Tiêu thụ dứa liên tiếp cũng hoàn toàn có thể tạo nên hiện tượng lạ teo hồi tử cung (uterine involution) ở u bầu, kể từ cơ thực hiện tăng nguy hại sinh non và sảy bầu, nhất là nhập 3 tháng thứ nhất thời gian mang thai. Chất phụ trách chủ yếu thực hiện teo hồi tử cung của u là bromelain - một loại enzyme có tương đối nhiều nhập phần lõi của dứa. Vì thế Khi ăn dứa, u nên gọt dồn phần lõi nhằm đáp ứng an toàn và đáng tin cậy mang lại sức mạnh.

Xem thêm: củ sen tươi nấu món gì ngon

Bước thanh lịch tam cá nguyệt thứ hai và loại 3, u hoàn toàn có thể ăn dứa con số một vừa hai phải cần (ít rộng lớn 220 g từng ngày), ăn đúng chuẩn (gọt dồn phần lõi) và nên làm ăn kể từ 1-2 phen hàng tuần.

Ăn dứa thích hợp hoàn toàn có thể canh ty đưa đến nhiều quyền lợi sức mạnh mang lại khung người u bầu, như kháng viêm, kháng huyết khối, đẩy mạnh miễn kháng, tăng sức đề kháng, trị lành lặn chỗ bị thương và nâng cấp tiêu hóa. Dù vậy, từng chị em còn kèm theo hiện tượng sức mạnh, tình hình bệnh lý và bầu nhi riêng biệt, vì thế u nên đi kiểm tra sức khỏe đủ chất, xét nghiệm vi hóa học nhập khung người để sở hữu chính sách ăn khoa học tập nhất.

Thạc sĩ, bác bỏ sĩ Nguyễn Anh Duy Tùng
Hệ thống Phòng nhà tù Dinh chăm sóc Nutrihome